Quy định nơi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thứ hai - 18/11/2019 10:26 9 0
Một bạn đọc ở tỉnh Hải Dương hỏi: “Tôi là người có hộ khẩu ở huyện Chí Linh (tỉnh Hải Dương), nhưng làm việc ở huyện Kim Thành. Vậy, muốn làm thủ tục BH thất nghiệp, thì tôi phải nộp hồ sơ ở đâu?”
Trả lời:

Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BH thất nghiệp.

Theo đó, về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, Nghị định này quy định như sau: “Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.

Đây là căn cứ để bạn xem xét quyết định nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Nguồn tin: Báo Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây