BHXH Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Vietnam ICT Index

Thứ sáu - 31/08/2018 05:28 31 0

BHXH Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Vietnam ICT Index

Trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại Vĩnh Long từ ngày 28-30/8, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Tin học Việt Nam đã công bố kết quả mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT năm 2018 (Vietnam ICT Index 2018). Theo kết quả xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công được công bố, BHXH Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
 
anh48
Trung tâm điều hành hệ thống công nghệ thông tin của BHXH Việt Nam
       Cụ thể, Bộ Tài chính đứng thứ 1 với 0,9263 điểm, BHXH Việt Nam ở vị trí thứ 2 với 0,9175 điểm - Đây là năm thứ hai liên tiếp BHXH Việt Nam giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đứng ở vị trí thứ 3 là Ngân hàng nhà nước Việt Nam với 0,7270 điểm. Trong đó, xét về chỉ số hạ tầng kỹ thuật thì BHXH Việt Nam xếp thứ nhất với 1,000 điểm; chỉ số hạ tầng nhân lực xếp thứ 2 với 0,9415; chỉ số ứng dụng CNTT xếp thứ 2 với 0,8111 điểm. 
        Cụ thể, Bộ Tài chính đứng thứ 1 với 0,9263 điểm, BHXH Việt Nam ở vị trí thứ 2 với 0,9175 điểm - Đây là năm thứ hai liên tiếp BHXH Việt Nam giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đứng ở vị trí thứ 3 là Ngân hàng nhà nước Việt Nam với 0,7270 điểm. Trong đó, xét về chỉ số hạ tầng kỹ thuật thì BHXH Việt Nam xếp thứ nhất với 1,000 điểm; chỉ số hạ tầng nhân lực xếp thứ 2 với 0,9415; chỉ số ứng dụng CNTT xếp thứ 2 với 0,8111 điểm. 
anh49
Kết quả xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính
anh50
Bảng xếp hạng về chỉ số Hạ tầng kỹ thuật
        Hiện nay, BHXH Việt Nam đã triển khai ứng dụng CNTT ở hầu hết các hoạt động nghiệp vụ chủ yếu của ngành BHXH, như: Giao dịch điện tử trong công tác thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; giám định điện tử chi phí khám chữa bệnh BHYT thông qua Hệ thống thông tin giám định BHYT; số hóa hồ sơ lưu trữ; các phần mềm phục vụ công tác tài chính - kế toán, quản lý văn bản và điều hành…; hạ tầng kỹ thuật, thiết bị công nghệ thông tin được trang bị đầy đủ và vận hành hiệu quả; BHXH Việt Nam cũng đã cung cấp 23 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4./.

Nguồn tin: Tạp chí Bảo hiểm xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây